Sản phẩm cùng loại


Nissan Navara EL

Nissan Navara EL

Giá:669triệu

Nissan Navara VL

Nissan Navara VL

Giá:815triệu

Đánh giá xe Nissan Navara SL tại trang Autodaily. Hy vọng với bài đánh giá này sẽ giúp Quý vị mua xe Nissan Navara SL có nhiều thông tin để chọn xe.
 

Nếu bạn là người đàn ông mạnh mẽ, ưa khám phá, thích sự kiểm soát, hãy ngồi sau tay lái của Nissan NP300 Navara SL để trải nghiệm những cung đường hùng vĩ bậc nhất của vùng núi cao Hà Giang.

Đến với cao nguyên vào thời điểm hết vụ ngô, mắt bạn sẽ bị hoa lên vì cơ man nào là đá, đá xám xịt khi mùa đông về. Nhưng độ này, thời điểm đang giữa mùa hạ, những người “yêu đi” sẽ thấy một Hà Giang rất khác. Những hạt ngô bắt đầu biết ơn những người lao động miệt mài để trổ lên những nương ngô, núi ngô xanh bạt ngàn che lấp mầu đá xám lạnh lùng.

Đó cũng là lí do đủ để chúng tôi quyết định lên đường. Mỗi lần đến Hà Giang là một lần đầy cảm xúc, và chuyến đi của chúng tôi càng trở nên lý thú hơn khi có “người bạn đồng hành” Nissan NP300 Navara SL.

Nói là lý thú bởi vần vô-lăng trên một chiếc xe bán tải, số sàn trên cung đường hùng vĩ nhưng cũng hiểm trở bậc nhất của vùng núi cao Hà Giang là một trải nghiệm khó quên.

Thiết kế nam tính

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi chọn NP300 Navara làm phương tiện để “chinh phục” cung đường hiểm trở bậc nhất vùng núi phía Bắc. Bởi đơn giản, ngay từ thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, gầm cao đã có thể khiến những người cầm lái hoàn toàn yên tâm.
 

Đội ngũ thiết kế của Nissan tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc trên NP300 Navara, trong khi đó vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng của Nissan. Độ cao trần xe được giảm bớt, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nên xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up.

Trong khi đó, nội thất của phiên bản SL mà chúng tôi có dịp cầm lái tuy hướng tới sự đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi. Nissan đã trau chuốt về các trang bị nội thất cho NP300 Navara khá nhiều. Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý, các chi tiết mạ crom cũng được tăng cường thêm, màn hình TFT có chức năng định vị, báo mức tiêu hao nhiên liệu, các cổng kết nối như USB hay AUX đều có mặt đầy đủ.
 

Động cơ mạnh mẽ

Navara NP300 SL được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến của Nissan sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải tiến lại và mang tới mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, giảm 11% so với phiên bản cũ.

Với những người thực dụng và thích trải nghiệm cảm giác lái, hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Vận hành “kiểu đàn ông”

Quả thật lúc đầu việc chọn Nissan NP300 Navara mới phiên bản số sàn (SL) làm phương tiện “lên núi”, một số thành viên trong đoàn đã có chút bận tâm. Đường Hà Giang toàn dốc cao và nhiều cua gấp hẳn sẽ khiến người lái phải thao tác nhiều và thật tập trung khi ngồi trên một chiếc xe số sàn. Nhưng cũng chẳng phải mất nhiều thời gian, lúc đã quen côn – số, càng lái NP300 Navara SL lại càng thấy “khoái”.
 

Đó là cái “khoái” khi đã thuần thục chân ga, chân côn, phanh và cần số để cho ra những tốc độ phù hợp. Lúc lên dốc, người lái hoàn toàn có thể chủ động chạy đà, kiểm soát tốc độ. Lúc đổ đèo, về số thấp, việc phanh động cơ trở nên dễ dàng hơn. Điều khiển một chiếc xe số sàn như NP300 Navara SL mang lại cảm giác người và xe "hiểu" nhau. Mỗi lần thay đổi cấp số, xe phản ứng tức thì, như một nhân viên dưới quyền ông chủ.

Khi ôm cua ở tốc độ cao, vô-lăng đầm chắc của Navara NP300 đem lại một cảm giác lái tốt. Xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nên đuôi xe không bị văng khi lấy lái gấp.

Nhiều người có vẻ e ngại khi chạy những chiếc xe máy dầu vì độ ồn lớn và tăng tốc chậm. Nhưng NP300 Navara đã khắc phục được điều đó dù đây là một chiếc xe thuộc dòng bán tải. Động cơ nổ khá êm, ca-bin cách âm tốt nên người ngồi trong xe không bị “làm phiền” bởi tiếng động cơ.

Thoát khỏi những con dốc đổ liên tiếp, gặp một con đường thẳng tắp chạy dưới thung lũng, thử nhấn sâu chân ga, NP300 Navara tăng tốc khá nhanh. Mải tập trung phía trước, liếc mắt xuống đồng hồ côngtơmét, đã thấy kim chỉ đến giới hạn tốc độ cho phép.

Lái xe qua những đoạn đường xấu, ngổn ngang đầy đất đá vì sạt sau cơn mưa núi, hệ thống treo của Navara hoạt động khá êm ái. Xe nhẹ nhàng băng qua những ổ gà lớn, song, bánh sau vẫn nảy lên khi thùng xe nhẹ, không chịu tải – “căn bệnh” cố hữu của những chiếc xe pick-up.

Đánh giá

Cầm lái NP300 Navara SL với quãng đường đa phần là đồi núi có chiều dài hơn 1.000 cây số cả đi lẫn về mới thấy “yêu” một chiếc xe bán tải đến nhường nào. Gầm xe đủ cao để dễ dàng vượt nhiều loại địa hình khó bắt gặp trên đường. Động cơ đủ mạnh để lên dốc, đổ đèo theo ý người lái. Tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Và hơn hết, NP300 Navara đủ bền bỉ và tiết kiệm để làm hài lòng bất cứ ai từng cầm lái nó.

 

 

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Tên động cơ YD25 (High) YD25 (Mid)
Loại động cơ DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, ống phân phối chung với Turbo VGS
Dung tích xy lanh (cc) 2.488
Hành trình pít-tông (mm) 89 x 100
Công suất cực đại (Hp/rpm) 188/ 3600 161/ 3600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 450/ 2000 403/ 2000
Tỷ số nén 15:1
Loại nhiên liệu Diesel
Dung tích bình nhiên liệu (l) 80

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Loại truyền động Số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay Số sàn 6 cấp Số tự động 7 cấp với chế độ chuyển số tay
Hệ thống truyền động 2 cầu bán thời gian với nút chuyển cầu điện tử (Shift-on-the-fly) 1 cầu

  • Phanh trước: Đĩa tản nhiệt
  • Phanh sau: Tang trống

  • Hệ thống treo trước: Double Wishbone với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực
  • Hệ thống treo sau: Lò xo lá (Nhíp) với khả năng chịu tải nặng kết hợp với giảm chấn
  • Hệ thống lái: Trợ lực thủy lực với chế độ kiểm soát tốc độ quay động cơ

Mức tiêu hao nhiên liệu
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Chu trình đô thị (l/100km) 10.51 9.84 9.61 Không có thông tin
Chu trình ngoài đô thị (l/100km) 6.73 6.76 6.35
Chu trình kết hợp (l/100km) 8.12 7.9 7.55

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Kích thước mâm xe Mâm đúc 18 inch Mâm đúc 16 inch
Kích thước lốp 255/60R18 205R16 255/70R16
Lốp dự phòng Mâm đúc Mâm thép

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Chiều dài tổng thể (mm) 5255
Chiều rộng tổng thể (mm) 1850 (4WD) & 1790 (2WD) 1850
Chiều cao tổng thể 1840 1810 1780 1795
Chiều dài cơ sở (mm) 3150
Chiều rộng cơ sở (Trước/Sau) (mm) 1570/1570 1550/1550 1570/1570
Chiều dài tổng thể thùng xe (mm) 1503 1475
Chiều rộng tổng thể thùng xe (mm) 1560 1485
Chiều cao tổng thể thùng xe (mm) 474 470
Khoảng sáng gầm xe (mm) 230 215 225
Trọng lượng không tải (kg) 1970 1922 1798 1870
Trọng lượng toàn tải (kg) 2910
Số chỗ ngồi 5
Góc thoát trước (độ) 32.4 31.3 33
Góc thoát sau (độ) 26.7 25.5 26
Tiêu chuẩn khí thải Euro 2
Khả năng kéo (kg) 3000 2000 Không

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Hệ thống kiểm soát cân bằng động Không Không
Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai Không Không
Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc Không Không
Tính năng kiểm soát đổ đèo Không Không
Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh Không
Túi khí người lái
Túi khí người ngồi bên
Dây đai an toàn đa điểm trước Có. Với với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng
Dây đai an toàn đa điểm sau Có. Với với bộ căng đai sớm và tự động nới lỏng
Giảm chấn vùng đầu chủ động
Thiết bị báo động chống trộm Không
Thanh gia cường tại tất cả các cửa
Cấu trúc Zone Body
Hệ thống kiểm soát hành trình Không
Khóa trẻ em tại cửa sau
Camera lùi Không
Chế độ mở cửa với nút bấm (bên người lái) Không

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Màn hình hiển thị đa chức năng Màn hình màu hiệu ứng 3D Màn hình đen trắng Màn hình tiêu chuẩn
Vô lăng Loại 3 chấu, bọc da, màu đen 3 chấu, urethane, màu đen
Nút điều chỉnh âm thanh Không
Nút điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình Không
Nút nghe điện thoại rảnh tay Không
Gương chiếu hậu trong xe Chống chói tự động với la bàn Chống chói chỉnh tay
Ghế Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Chỉnh tay 6 hướng
Ghế bên Chỉnh tay 4 hướng
Ghế sau Sàn ghế với chức năng gấp gọn (một lần gấp)
Chất liệu ghế Da Nỉ
Hệ thống âm thanh Màn hình màu 5 inch; 6 loa; MP3, AUX, USB, Bluetooth Màn hình đen trắng; 2 DIN; 6 loa; MP3, AUX, USB
Cửa sổ phía người lái chỉnh điện với chức năng chống kẹt
Điều hòa Tự động; 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn Chỉnh tay; với chức năng lọc bụi bẩn Chỉnh tay; với chức năng lọc bụi bẩn Chỉnh tay; với chức năng lọc bụi bẩn
Hệ thống thông gió cho hàng ghế sau  
Nút khởi động/tắt động cơ Không Không
Tay nắm cửa trong xe Mạ crôm Màu đen Mạ crôm
Số lượng nguồn cắm điện trong xe 3
Hộc đựng găng tay 3
Hộc đựng đồ trên trần Hộp đựng kính với đèn trần và micro Hộp đựng kính với đèn trần
Đèn trên trần tại ghế sau
Tấm chắn nắng phía trước Phía người lái Có. Tích hợp gương soi Có. Không tích hợp gương soi  
Phía người ngồi bên Có. Tích hợp gương soi Có. Không tích hợp gương soi Có. Tích hợp gương soi

Tên xe
  2.5 AT 4WD (VL) 2.5 MT 4WD (SL) 2.5 MT 2WD (E) 2.5 AT 2WD (EL)
Gương chiếu hậu ngoài xe Màu Mạ crôm
Gập điện Không
Chỉnh điện
Tích hợp xi-nhan báo rẽ Không
Gạt mưa trước Gián đoạn 2 tốc độ với cảm biến sương mù
Đèn trước LED Projector Với chức năng tự động bật tắt Halogen. với chức năng tự động bật tắt Halogen Halogen
Dải đèn LED chạy ban ngày tích hợp trên đèn Không
Đèn sương mù phía trước
Cụm đèn hậu LED (Đèn báo phanh trên cao, đèn báo rẽ)
Bậc lên xuống Dạng thanh ngang
Tay nắm cửa ngoài xe Mạ crôm với chức năng mở cửa bằng nút bấm Mạ crôm
Giá nóc Không
Cánh lướt gió sau
Nắp che động cơ
Sấy kính sau


Tiêu chí kinh doanh

Phục vụ nhiệt tình

Hỗ trợ hồ sơ nhanh chóng

Đăng ký lái thử tận nơi

Giao xe nhanh chóng tận nhà

Tiêu chí kinh doanh